12.15.2553

✲ LiveView ของเล่นใหม่มือถือ Android




LiveView ของเล่นใหม่มือถือ Android 

หลังจาก Sony Ericesson ประกาศหย่าขาดจาก Symbian เดินหน้าพัฒนาสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Android เต็มสูบ ล่าสุดทางบริษัทได้เดินเครื่องแล้ว โดยเปิดตัวแก็ดเจ็ต (Gadget) ชิ้นใหม่ที่มีชื่อว่า LiveView ทีมีลักษณะเป็นจอ OLED 1.3 นิ้ว (คล้าย iPod Nano 6G) เชื่อมต่อไร้สายกับ Bluetooth และจับคู่การทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Android เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ อย่างเช่น ดูเบอร์โทรที่ไม่ได้รับสาย (missed call) ข้อความต่างๆ เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรือแม้แต่เล่นเพลง


LiveViewจะวางตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่การเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับราคาของมันแต่อย่างไร? ประเด็นทีเป็นคำถามคือ  LiveView หน้าจอจิ๋วไร้สายบลูทูธที่ซิงค์กับมือถือ Android ตัวนี้ (มีอุปกรณ์เสริมเป็นสายรัดข้อมือ เพื่อใส่แทนนาฬิกาได้) ออกมาสู่ท้องตลาด เพื่อชนกับใคร? คำตอบก็อยู่ที่ DNA  (อุ๊ปส์!!!) ของแพคเกจเครื่องอยู่แล้ว หน้าตาออกจะเหมือนกับ iPod Nano 6G ซะขนาดนั้น แต่ไม่ใช่แฟนแทนกันไม่ได้ เพราะฉะนั้นโดยคุณสมบัติของ LiveView จึงเป็นแก็ดเจ็ตบลูทูธสำหรับมือถือแอนดรอยด์มากกว่าการเป็นเครื่องเล่นมีเดียขนาดจิ๋ว



นอกจากนี้ แอพพลิเคชันต่างๆ จะต้องมีการเขียนให้สนับสนุนกรทำงานร่วมกับ ด้วย โดย Sony Ericsson มีแผนที่จะออกแอพพลิเคชันทีสามารถสแกนหาแอพฯใน Android Market และแสดงให้ผู้ใช้ทราบว่า แอพฯตัวใดบ้งที่เข้ากันได้กับของเล่นใหมชิ้นนี้ สำหรับคุณผู้อ่านทีสนใจ LiveView ชาร์จผ่านทางพอร์ต USB โดยสามารถอยู่ได้ 4 วัน แม้จะดูคล้าย iPod Nano 6G แต่มันหนากว่าเล็กน้อย (LiveView หนา 11 มม., iPod Nano 8.8 มม.) ลองชมคลิปสาธิตการใช้งานข้างล่างประกอบการตัดสินใจนะครับ เผื่อสาวก Android อยากมีแก็ดเจ็ตแนวๆ อย่าง iPod Nano 6G บ้าง :D


ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์  :  http://www.tlcthai.com












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger